Quy trình bảo dưỡng xe ô tô tại A&K Car Care

    Quy trình bảo dưỡng xe ô tô tại A&K Car Care

    Bảo dưỡng luôn là vấn đề cần được quan tâm hiện nay. Với thời tiết thay đổi liên tục cũng như môi trường, khí hậu gặp nhiều ô nhiễm dẫn đến máy móc, động cơ của xe ô tô dễ gặp các sự cố bất ngờ. Việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ sẽ hạn chế các rủi ro hư hại trong quá trình di chuyển.

    Bảo dưỡng xe ô tô sẽ được chia thành nhiều cấp độ khác nhau theo số kilomet xe đã di chuyển. Ở mỗi cấp độ bảo dưỡng động cơ, các bộ phận của xe sẽ có mức độ hao mòn và tỉ lệ hư hại khác nhau. Vì thế việc bảo dưỡng định kỳ sẽ cần được thực hiện nghiêm túc và đúng thời gian.

    Quy trình bảo dưỡng tại A&K Car Care

    Tại A&K Car Care quy trình bảo dưỡng sẽ được thực hiện khác nhau giữa các cấp độ. Mỗi cấp độ sẽ có mỗi quy trình bảo dưỡng khác nhau. Các cấp độ bảo dưỡng tại trung tâm bao gồm 6 cấp độ:

    Cấp 1 (5.000km): Đây là cấp độ thấp nhất, lúc này xe mới vận hành nên các bộ phận chỉ cần được kiểm tra và chưa bắt buộc phải thay mới.

    • Thay nhớt.
    • Vệ sinh lọc gió động cơ
    • Vệ sinh lọc điều hòa, máy lạnh.

     

    Cấp 2 (10.000km): Lúc này xế yêu của bạn đã vận hành được một chặng đường dài và cần kiểm tra chi tiết hơn và có thể phải thay thế các bộ phận lọc cần thiết.

    • Thay nhớt.
    • Vệ sinh lọc gió động cơ.
    • Vệ sinh lọc điều hòa, máy lạnh.
    • Thay lọc nhớt.

     

    Cấp 3 (20.000km): Cấp độ này bảo dưỡng không chỉ kiểm tra các động cơ mà cần tiến hành thay các bộ lọc và cần kiểm tra cả lốp xe.

    • Thay nhớt.
    • Thay lọc gió động cơ.
    • Thay lọc nhớt.
    • Thay lọc gió điều hòa.
    • Đảo lốp.
    • Bảo dưỡng hệ thống phanh (kiểm tra và vệ sinh).

     

    Cấp 4 (40.000km): Đây là cấp độ bắt đầu phải thay khá nhiều hệ thống lọc cho xe. Xe vận hành càng nhiều, càng liên tục thì việc bảo dưỡng cần được chi tiết và cẩn thận hơn.

    • Thay nhớt.
    • Thay lọc gió động cơ.
    • Thay lọc nhớt.
    • Thay lọc gió điều hòa.
    • Đảo lốp.
    • Bảo dưỡng hệ thống phanh (kiểm tra và vệ sinh).
    • Thay dầu phanh.
    • Thay dầu tay lái (nếu có).
    • Thay dầu hộp số.
    • Thay dầu cầu sau.
    • Thay nước mát.

     

    Cấp 5 (80.000km): Lúc này quá trình bảo dưỡng không chỉ là bảo dưỡng động cơ mà còn liên quan tới nhiên liệu vận hành xe và dây curoa.

    • Thay nhớt .
    • Thay lọc gió động cơ .
    • Thay lọc nhớt .
    • Thay lọc gió điều hòa.
    • Đảo lốp.
    • Bảo dưỡng hệ thống phanh (kiểm tra và vệ sinh).
    • Thay dầu phanh, thay dầu tay lái (nếu có).
    • Thay dầu hộp số.
    • Thay dầu cầu sau.
    • Thay nước mát.
    • Thay lọc nhiên liệu.
    • Thay dây curoa.

     

    Cấp 6 (80.000 đến 100.000km): Khi xe di chuyển được quãng đường đạt tới cấp độ này thì việc bảo dưỡng cần được thực hiện nghiêm ngặt hơn và các chủ xe cần định kỳ bảo dưỡng hơn nữa.

    • Thay nhớt .
    • Thay lọc gió động cơ .
    • Thay lọc nhớt .
    • Thay lọc gió điều hòa.
    • Đảo lốp.
    • Bảo dưỡng hệ thống phanh (kiểm tra và vệ sinh).
    • Thay dầu phanh, thay dầu tay lái (nếu có).
    • Thay dầu hộp số.
    • Thay dầu cầu sau.
    • Thay nước mát.
    • Thay lọc nhiên liệu.
    • Thay dây curoa.
    • Thay bugi.
    • Kiểm tra hệ thống lái.

     

    Bảo dưỡng 5.000km

    Đây là cấp độ mà sau khi xe mới đã di chuyển được 5.000km đầu tiên. Cấp độ này là vô cùng quan trọng, quyết định xế yêu của bạn có vận hành tốt hay có bị hư hại gì sau mua hay không để kịp thời bảo hành. Trong lần bảo dưỡng đầu tiên này xe ô tô sẽ được tiến hành bảo dưỡng cơ bản nhất bao gồm thay nhớt, vệ sinh lọc gió động cơ và vệ sinh lọc điều hòa, máy lạnh.

     

    Ở cấp độ này các thao tác bảo dưỡng sẽ tập trung vào việc kiểm tra và vệ sinh. Vì hầu hết các bộ phận đều còn mới và chưa cần tiến hành thay mới. Tuy nhiên trong một số trường hợp xe ô tô của bạn di chuyển vào những khu vực có môi trường ô nhiễm, địa hình xấu sẽ dẫn đến hư hại một vài bộ phận. Trong trường hợp này, bạn cần thay mới các bộ phận đó để quá trình di chuyển thêm an toàn hơn.

    Bảo dưỡng 10.000km

    Sau khi bảo dưỡng 5.000km thì đây sẽ là thời cột mốc thứ 2 cần bảo dưỡng xe ô tô. Ở giai đoạn này xe ô tô đã bắt đầu vận hành nhiều hơn, các bộ phận cần được bảo dưỡng cũng đã tăng lên. Các bộ phận bảo dưỡng bao gồm vệ sinh lọc gió động cơ, vệ sinh lọc điều hòa, thay lọc nhớt và tất nhiên không thể bỏ qua thay nhớt cho xe.

     

    Việc vệ sinh các bộ lọc gió, lọc điều hòa sẽ giúp cho không khí bên trong xe được sạch hơn, mát hơn và hạn chế mùi hôi. Trong nhiên liệu của xe như nhớt hay xăng sẽ không hoàn toàn sạch và trong nên ở các bộ phận chứa nhiên liệu sẽ có thêm bộ lọc. Vệ sinh bộ lọc sẽ giúp cho khả năng lọc cặn, bẩn tốt nhất giúp việc vận hành xe trở nên trơn tru và an toàn hơn.

    Bảo dưỡng 20.000km

    Cấp độ 3 là khởi nguồn của của việc thay mới một số bộ phận. Sau khi di chuyển được 20.000km, xe đã có nhiều thay đổi và các bộ phận cũng bắt đầu hao mòn cần được thay mới. Không còn là vệ sinh lọc gió, lọc nhớt, lọc điều hòa như ở 2 cấp độ trên nữa mà ở cấp độ 3 này các bộ phần này đã cần và nên thay mới. Việc thay mới sẽ được bạn lựa chọn và quyết định. Sau quá trình kiểm tra nếu những bộ phận này cần thay mới, phía trung tâm bảo dưỡng sẽ thông tin tới bạn rồi mới tiến hành thay nếu có sự đồng ý từ bạn.

     

    Đảo lốp xe ô tô là một kỹ thuật trong quá trình bảo dưỡng nhằm khắc phục được tình trạng khi 4 lốp xe hao mòn không đều bằng cách thay đổi có quy tắc các vị trí giữa lốp xe trước-sau trái-phải với nhau. Nói cách khác, đảo lốp cũng chính là chuyển lốp xe từ vị trí này sang một vị trí khác trong cùng 1 chiếc xe. Như đã nói ở trên thì ở cấp độ bảo dưỡng này các lốp xe cũng bắt đầu xuất hiện những hao mòn, tuy nhiên sự hao mòn này không đồng đều giữa các bánh xe. Nguyên nhân dẫn đến sự hao mòn không đồng đều giữa các bánh xe là chủ yếu do địa hình di chuyển của xe. Vậy nên bạn cần tiến hành đảo lốp cũng như kiểm tra lốp xe thường xuyên cho xế yêu của mình.

     

    Bảo dưỡng hệ thống phanh là bước cuối cùng trong bảo dưỡng cấp độ 3. Ở bước này phanh xe sẽ được kiểm tra và vệ sinh. Các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra khả năng phanh, bố thắng, dầu phanh, má phanh,... Phanh xe là một bộ phận không thể thiếu và cực kỳ quan trọng trong quá trình lái xe ô tô cũng như điều khiển bất kỳ phương tiện nào. Bảo dưỡng hệ thống phanh xe sẽ giúp bạn an tâm hơn khi di chuyển.

    Bảo dưỡng 40.000km

    Bước sang cấp độ 4 là quá trình xe di chuyển đã ở mức cao. Đồng nghĩa với điều đó là các bộ phận cần được bảo dưỡng cũng nhiều hơn. Không chỉ là kiểm tra mà các bộ phận thay mới đều có sự tăng lên rõ ràng. Ngoài những bộ phận bảo dưỡng giống ở cấp độ 3 thì ở cấp độ này các bộ phận tăng thêm bao gồm thay dầu phanh, thay dầu lái, thay dầu hộp số, thay dầu cần sau, thay nước mát. 

    Bên cạnh kiểm tra hệ thống phanh, thì ở cấp độ này xế yêu của bạn sẽ cần được thay dầu phanh. Dầu phanh có nhiệm vụ hỗ trợ truyền lực từ chân phanh đến các bộ phận của hệ thống phanh. Ngoài ra, dầu phanh còn có tác dụng bôi trơn, giảm ma sát và chống ăn mòn, giúp ô tô vận hành trơn tru.

     

    Dầu lái là dung dịch phụ trợ đặc biệt giúp bôi trơn hệ thống thủy lực, trợ lực cho tay lái. Dầu lái giúp tài xế xử lý vô lăng một cách dễ dàng hơn, giúp lái xe không cần dùng quá nhiều sức mà vận hành xe vẫn chính xác và trơn tru.

    Thay nước làm mát cho xe ô tô là điều cần được làm thường xuyên và quan tâm. Nước làm mát giúp làm mát động cơ trong quá trình vận hành. Có một số chủ xe sử dụng nước lọc để làm nước mát, tuy nhiên như vậy động cơ sẽ không được làm máy hoàn toàn. Quý khách hãy sử dụng đúng sản phẩm nước làm mát để có thể bảo vệ an toàn cho bộ máy của xe.

    Ngoài ra ở cấp độ bảo dưỡng này sẽ còn tiến hành thay dầu hộp số và thay dầu cầu sau. Việc thay dầu định kỳ ở 2 bộ phận này sẽ giúp hộp số và cầu sau vận hành tốt hơn, trơn tru hơn và tăng tuổi thọ cho chúng.

    Bảo dưỡng 80.000km

    Khi xe ô tô bảo dưỡng ở cấp độ 5 thì các bộ phận cần thay mới cũng như kiểm tra, vệ sinh sẽ tăng lên rất nhiều so với các cấp độ trước đó. Ở cấp độ bảo dưỡng này xe ô tô cần bổ sung bảo dương và thay mới thêm lọc nhiên liệu và dây curoa. Đây là 2 bộ phận quyết định rất lớn đến quá trình vận hành của xe.

     

    Hầu hết các xe ô tô hiện nay đều chạy bằng nhiên liệu xăng vậy nên lọc nhiên liệu ở đây sẽ là thay lọc xăng. Lọc xăng ô tô có công dụng lọc bỏ các cặn gỉ, tạp chất có trong xăng trước khi xăng đi qua bơm xăng, kim phun xăng vào buồng đốt động cơ. Điều này giúp quá trình đốt hỗn hợp nhiên liệu và khí hiệu quả hơn, kéo dài tuổi thọ các chi tiết bên trong động cơ. Thay lọc xăng sẽ giúp quá trình lọc cặn bẩn trở nên hiệu quả hơn và kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận liên quan như kim phun xăng, hệ thống động cơ,...

    Dây curoa hỗ trợ cho bơm nước làm mát, trợ lực phanh, máy phát điện, bơm trợ lực lái và lốc điều hòa nhiệt độ. Có thể nói, dây curoa là một bộ phận vô cùng cần thiết đối với bất cứ xe ô tô nào, bất kỳ loại ô tô nào cũng không thể thiếu dây curoa.

    Bảo dưỡng trên 100.000km

    Khi xe đã di chuyển lên đến 100.000km thì quá trình bảo dưỡng sẽ rất tốn thời gian và cần thay mới rất nhiều các bộ phận khác nhau. Các bộ phận này sẽ bao gồm tất cả các bộ phận ở cấp độ 5 và cộng thêm thay bugi, kiểm tra hệ thống lái. Hai bộ phận quyết định xế yêu của Quý khách an toàn hay không trong quá trình di chuyển.

    Bugi của ô tô là bộ phận thuộc hệ thống đánh lửa, đóng vai trò quan trọng đối với sự vận hành của động cơ xe. Bugi ô tô có tác dụng phát sinh ra tia lửa điện giữa điện cực trung tâm và điện cực của bên nối mát giúp đốt cháy nhiên liệu trong xi lanh. Việc thay mới bugi ở cấp độ bảo dưỡng này sẽ giúp xế yêu dễ dàng đề máy hơn. Vì không giống xe máy có bàn đạp, ô tô khi hư bugi hoặc bugi không đánh lửa được thì xe giường như sẽ không thể vận hành được nữa.

     

    Hệ thống lái ô tô là một bộ phận chủ chốt của xe hơi, công dụng của hệ thống lái xe ô tô có vai trò giữ cho ô tô chuyển động theo quỹ đạo nhất định hoặc thay đổi hướng di chuyển của ô tô theo mong muốn của người lái. Hệ thống lái khi xảy ra sự cố thì những sự cố về người và của sẽ vô cùng lớn. Vậy nên việc bảo dưỡng kiểm tra hệ thống lai là không thể bỏ qua ở cấp độ này. Hoặc bạn có thể yêu cầu kỹ thuật viên bảo dưỡng hệ thống lái ở tất cả các cấp độ bảo dưỡng.

    Quá trình bảo dưỡng quyết định rất nhiều đến quá trình vận hành xe có thật sự an toàn hay không. Khi đến các trung tâm, gara bảo dưỡng xe ô tô thì chi phí bảo dưỡng sẽ bao gồm công bảo dưỡng và các thao tác kiểm tra. Với các bộ phận thay mới và thay nhớt bạn sẽ phải chi trả thêm chi phí. Và tất nhiên bạn có quyền quyết định thay mới các bộ phận đó hay không.

     

    Thực hiện bảo dưỡng định kỳ cho xe sẽ giúp xe vận hành tốt và an toàn hơn. Nhưng nếu bạn lựa chọn một trung tâm, gara không đủ uy tín, chất lượng thì xê yêu của bạn cũng sẽ gặp các sự cố không mong muốn và còn tốn thêm các chi phí. Nếu bạn không biết nên lựa chọn các trung tâm nào để tiến hành bảo dưỡng cho xe thì hãy liên hệ với họ trước và thông qua cố vấn dịch vụ để biết được quy trình bảo dưỡng có đảm bảo hay không. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp hãng xe để tiến hành bảo dưỡng. Việc đến hãng bảo dưỡng sẽ đảm bảo chất lượng hơn nhưng bù lại chi phí bảo dưỡng sẽ cao hơn rất nhiều.

    A&K Car Care là một trung tâm cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm lâu năm trong việc bảo dưỡng cho đa dạng các dòng xe ô tô khác nhau cùng với cơ sở vật và làm việc hướng đến sự an toàn của Khách hàng, A&K Car Care sẽ mang đến cho Quý khách chất lượng dịch vụ tốt nhất, hài

     

     

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

     

     

    A&K CAR CARE - Trung tâm bảo dưỡng & chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp

    Địa chỉ: 313E Tô Ký, Ấp Mới 1, Tân Xuân, Hóc Môn, TP. HCM

    Hotline: 0971.717.479 - CSKH: 0855.033.033

    Phản hồi chất lượng dịch vụ: 0933.664.668

    -----------------

    Website: https://www.akcarcare.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/akcarcare.vn

    Đặt lịch Online bảo dưỡng & chăm sóc xe: https://akcarcare.vn/dat-lich

    Youtube: https://www.youtube.com/@akcarcare

    TikTok: https://www.tiktok.com/@akcarcare

     

     

    Bài viết mới nhất
    Bài viết liên quan
    Bảo dưỡng phanh xe ô tô là một trong những hạng mục bắt buộc và cần được thực hiện đúng định kỳ để có thể đảm bảo an toàn cho người, cho xe và tiết kiệm chi phí
    Để lựa chọn đựa một địa điểm bảo dưỡng xe ô tô Hyundai tại Hóc Môn các chủ xe cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng về chất lượng, uy tín, cơ sở vật chất của trung tâm đó.
    Bảo dưỡng xe ô tô Vinfast định kỳ là vô cùng quan trọng, điều này sẽ quyết định đến việc di chuyển của xe có an toàn hay không và tạo sự an tâm cho chủ xe.
    Bảo dưỡng xe ô tô Ford Ranger tại Hóc Môn luôn được các chủ xe rất ưu tiên và A&K Car Care là sẽ là một lựa chọn uy tín, chất lượng cho xế yêu của bạn.
    Tại Hóc Môn có rất nhiều cơ sở bảo dưỡng xe ô tô Mazda. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ, sản phẩm giữa các cơ sở này không đồng nhất và bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.
    Kia là một trong những dòng xe được sử dụng phổ biến tại Hóc Môn, TPHCM và các hạng mục bảo dưỡng cho hãng xe này luôn được các chủ xe quan tâm và tìm hiểu.
    Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe thuộc hãng Mitsubishi và muốn xe vận hành tốt thì bạn cần thực hiện các hạng mục bảo dưỡng theo đúng quy chuẩn của hãng.
    Bảo dưỡng 10.000km cho xe ô tô tại Hóc Môn được rất nhiều chủ xe quan tâm. Việc hiểu các hạng mục và lựa chọn đơn vị uy tín tại Hóc Môn là vô cùng cần thiết.
    Bảo dưỡng điều hòa ô tô là một trong những bước quan trọng của bảo dưỡng ô tô định kỳ, nó mang đến những lợi ích to lớn cho chủ xe về sức khỏe và tài chính.
    Bảo dưỡng 40.000km không còn là kiểm ra và vệ sinh mà là quá trình thay mới một số bộ phận như các bộ phận lọc, nước làm mát, nhớt, kiểm tra phanh, và đảo lốp
    Toyota là một trong những thương hiệu xe lớn nhất hiện nay và các cấp độ bảo dưỡng của thương hiệu này cũng được chăm chuốt, tỉ mỉ qua từng kilomet di chuyển.
    Việc phân vân lựa chọn bảo dưỡng tại trung tâm bên ngoài hay hãng xe luôn được các chủ xe quan tâm vì sợ có nhiều rủi ro, không chất lượng của nhiều trung tâm.
    1
    icon_zalod