Quy trình bảo dưỡng xe ô tô 20000km
Bảo dưỡng 20.000km hay còn gọi là bảo dưỡng cấp độ 3 là giai đoạn bảo dưỡng mà lúc này các phụ tùng cần được thay mới đã bắt đầu tăng lên. Không chỉ là kiểm tra cơ bản các bộ phận như ở cấp độ 1 và 2, ở cấp độ 3 bắt buộc Quý khách sẽ phải thay mới những bộ phận cần thiết như lọc nhớt, lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ,... Đặc biệt ở cấp độ này xế yêu của Quý khách cần tiến hành đảo lốp cho bánh xe.
Bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ là một trong những dịch vụ giúp Quý khách bảo vệ xế yêu, bảo vệ bản thân và những người ngồi trên xe trong quá trình di chuyển trên đường. Ở bài viết dưới đây A&K Car Care sẽ giới thiệu đến Quý khách quy trình bảo dưỡng 20.000km của trung tâm và chi phí bảo dưỡng của dịch vụ này. Hiểu rõ hơn về các dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô sẽ giúp Quý khách có những lựa chọn phù hợp với xế yêu của mình đồng thời hạn chế bị các trung tâm “vẽ” thêm chi phí.
QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ 20.000KM TẠI A&K CAR CARE
Quy trình bảo dưỡng 20.000km ở các trung tâm sẽ có các cách thực hiện khác nhau nhưng về các bộ phận cần được kiểm tra, thay mới cơ bản đều giống nhau. Hiện tại A&K Car Care tiếp nhận bảo dưỡng xe ô tô đa cấp độ cho nhiều hãng xe khác nhau như Honda, Hyundai, Toyota, Mercedes - Benz, KIA,...
Bảo dưỡng xe ô tô ở mức 20.000km này sẽ thay mới khá nhiều so với 2 cấp độ bảo dưỡng trước đó vì lúc này xe của bạn đã vận hành nhiều và thường xuyên hơn. Việc thay mới sẽ giúp cho các động cơ cũng như các bộ phận xe hoạt động tốt nhất.
Thay nhớt trong bảo dưỡng 20000km
Không chỉ bảo dưỡng ở mức 20.000km này mà ở bất kỳ cấp độ nào thay nhớt luôn cần được thực hiện. Sau khi xe ô tô di chuyển 5000km thì cần được thay nhớt 1 lần. Quá trình thay nhớt định kỳ như này sẽ giúp xe của Quý khách vận hành tốt hơn, trơn tru hơn và an toàn hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng nhớt dành cho xe ô tô nên khi lựa chọn nhớt Quý khách cần lưu ý kỹ đến các khuyến cáo của nhà sản xuất để chọn thương hiệu nhớt phù hợp, uy tín, chất lượng cho xế yêu của mình.
Thay lọc gió động cơ trong bảo dưỡng 20000km
Lọc gió động cơ thường được đặt trong khoang động cơ ô tô, ngay dưới nắp capo. Bộ phận này đóng vai trò như một “lá phổi” giúp lọc không khí, ngăn bụi bẩn và tạp chất đi vào buồng đốt động cơ. Sau thời gian xe hoạt động, bụi bẩn, tạp chất sẽ bám đầy vào màng lọc. Nếu không được vệ sinh hoặc thay thế định kỳ, chúng sẽ lấp đầy các lỗ thông khí, gây cản trở lượng không khí tiến vào khoang đốt động cơ. Từ đó, tỉ lệ hòa khí bị sai lệch làm giảm hiệu suất động cơ, gây nóng máy và sản sinh muội than trong buồng đốt.
Ở 2 cấp độ bảo dưỡng trước lọc gió động cơ luôn được vệ sinh sạch sẽ, tuy nhiên việc loại bỏ bụi bẩn chỉ ở mức độ nhất định không hoàn toàn sạch hẳn nên đến cấp độ bảo dưỡng 20.000km lọc gió động cơ sẽ cần được thay mới. Quá trình này sẽ được lặp lại ở bảo dưỡng 40.000km, bảo dưỡng 60.000km,... tức cứ 20.000km di chuyển xe ô tô của bạn sẽ cần được thay lọc gió động cơ. Quá trình thay lọc gió động cơ được thực hiện nhanh chóng, và cẩn thận.
Bước 1: Lựa chọn lóc gió phù hợp. Mỗi hãng xe, mỗi dòng xe sẽ có loại lọc gió khác nhau. Khác nhau từ về kiểu dáng, kích thước đến giá cả.
Bước 2: Xác định vị trí lọc gió. Bộ lọc không khí thường nằm ở vị trí dễ thấy, phía trên động cơ. Các xe có hệ thống phun xăng điện tử thường có một bộ lọc gió hình vuông hay hình chữ nhật, nằm ở gần trung tâm, giữa lưới tản nhiệt và động cơ.
Bước 3: Tháo lọc gió cũ ra. Sau đó tiến hành vệ sinh xung quanh, nơi lắp lọc gió động cơ của xe.
Bước 4: Lắp lọc gió mới vào là hoàn thành quá trình thay lọc gió động cơ mới cho xe ở cấp độ bảo dưỡng 20.000km.
Thay lọc nhớt trong bảo dưỡng 20000km
Cũng giống như bảo dưỡng 10.000km thì ở cấp độ bảo dưỡng 20.000km này xe đã di chuyển thêm 10.000km nữa nên cần thay gió nhớt mới cho xe. Lọc nhớt trên ô tô là một bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo tính ổn định cho động cơ. Lọc nhớt có tác dụng lọc sạch các chất bụi bẩn, cặn thừa từ dầu hoặc nhớt, nhằm giữ được độ trong cho nhớt, góp phần duy trì khả năng bôi trơn động cơ và tránh hao mòn của các chi tiết máy. Nếu bộ lọc nhớt kém, những rãnh kim loại sẽ bị nứt, các chi tiết bị bào mòn sớm và làm giảm nhanh chóng tuổi thọ của động cơ.
Quá trình thay lọc nhớt sẽ được thực hiện sau mỗi 10.000km xe di chuyển hoặc sau 2 lần thay nhớt động cơ. Cũng giống như lọc gió hay lọc điều hòa, nếu xe di chuyển trong môi trường bụi bẩn, ô nhiễm liên tục và nhiều thì cần kiểm tra và thay thường xuyên hơn để tránh gây hại đến khả năng hoạt động của xe.
Xem thêm tại: chi phí và quy trình bảo dưỡng 10.000km chuyên nghiệp.
Thay lọc gió điều hòa trong bảo dưỡng 20000km
Lọc gió điều, một bộ phận giúp không khí trong xe được sạch và thoải mái nhất. Lọc gió điều hòa có tác dụng ngăn chặn bụi bẩn, tạp chất để giúp gió lạnh điều hòa tỏa ra được an toàn nhất cho mọi người trong xe. Vậy nên cứ sau 5000km lọc gió điều hòa sẽ cần được vệ sinh 1 lần và sau 20.000km Quý khách cần thay mới.
Quá trình thay mới lọc gió điều hòa sẽ được thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng. Vấn đề ở đây chỉ cần lựa chọn loại lọc gió điều hòa phù hợp với hãng xe và loại điều hòa xe của Quý khách đang sử dụng.
Bước 1: Xác định vị trí để lọc điều hòa và tiến hành tháo mở.
Bước 2: Sau khi tháo được lọc điều hòa, tiến hành vệ sinh cơ bản xung quanh những bụi bẩn do lọc điều hòa cũ để lại.
Bước 3: Sau khi mọi thứ đã được vệ sinh sạch thì tiến hành lắp lại lọc điều hòa theo đúng kỹ thuật.
Bước 4: Kiểm tra khả năng hoạt động của điều hòa sau khi lắp lọc mới.
Quá trình thay lọc gió của điều hòa sẽ được thực hiện bởi các kỹ thuật viên có kỹ thuật. Nếu Quý khách tiến hành thay tại nhà cần được hướng dẫn chi tiết, cẩn thận và tỉ mỉ, tránh làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của điều hòa ô tô.
Xem thêm tại: Bảo dưỡng điều hòa ô tô có thật sự cần thiết
Đảo lốp trong bảo dưỡng 20000km
Đảo lốp xe ô tô là một trong những kỹ thuật về bảo dưỡng nhằm khắc phục được tình trạng khi 4 lốp xe hao mòn không đều bằng cách thay đổi có quy tắc các vị trí giữa lốp xe trước - sau, trái - phải với nhau. Nói cách khác, đảo lốp cũng chính là chuyển lốp xe từ vị trí này sang một vị trí khác trong cùng 1 chiếc xe. Đảo lốp đúng cách sẽ giúp xe giảm thiểu tình trạng 4 lốp hao mòn không đồng đều. Từ đó giúp gia tăng thêm tuổi thọ lốp xe, nâng cao tính an toàn khi lái xe và tiết kiệm chi phí nhiên liệu khi vận hành xe.
Tuy nhiên, bánh xe không bị mài mòn đều trên bề mặt lốp mà chỉ mòn ở một số chỗ cụ thể. Sự mài mòn lại không đồng đều khiến lực bám của bánh xe không giống nhau, hậu quả là sẽ làm giảm khả năng phanh của xe. Cụ thể hơn, lốp xe trước phía bên phải thường sẽ mòn nhiều hơn lốp xe trước phía bên trái. Thời gian bạn thực hiện đảo lốp phụ thuộc nhiều vào chủng loại và hướng dẫn từ nhà sản xuất.
Kiểm tra và vệ sinh phanh trong bảo dưỡng 20000km
Phanh là một bộ phận không thể thiếu và vô cùng quan trọng đối với ô tô nói riêng và với tất cả các phương tiện khác nói chung. Quá trình di chuyển lâu ngày sẽ khiến cho phanh bị hao mòn, phanh kém hiệu quả, khả năng hoạt động của phanh không ổn định,... Bảo dưỡng phanh định kỳ là quá trình giúp việc di chuyển của Quý khách thêm an toàn và an tâm hơn.
CHI PHÍ BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ 20.000KM
Chi phí bảo dưỡng xe ô tô 20.000km này cũng sẽ có sự khác nhau giữa các xe. Sự chênh lệch chi phí của các xe sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:
- Thời gian di chuyển của xe: Với mỗi Khách hàng khi sử dụng xe sẽ có những mục đích sử dụng khác nhau như có Khách mua về chạy dịch vụ, Khác mua xe để phục vụ di chuyển của gia đình hay xe ô tô của công ty phục vụ di chuyển của sếp. Bởi mục đích sử dụng khác nhau nên tần suất di chuyển của xe cũng sẽ khác nhau như xe dịch vụ sẽ chạy thường xuyên, xe gia đình thường sẽ có dịp đi mới di chuyển,... Vậy nên mức độ hao mòn các bộ phận sẽ có những điểm khác nhau.
- Môi trường di chuyển của xe: Có không ít xe ô tô chưa đến thời gian bảo dưỡng nhưng xe đã gặp các sự cố với bộ lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ, lọc xăng,... Nguyên nhân chính dẫn đến trường hợp này là do xe ô tô thường xuyên di chuyển trong môi trường nhiều khói bụi dẫn đến các bộ phận lọc bị bám dính bụi bẩn nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đến xe.
- Sự quan tâm của chủ xe: Nếu xe ô tô thường xuyên được chủ xe quan tâm, kiểm tra định kỳ thì chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng sẽ không quá cao.
Bên cạnh đó, chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các chi phí phát sinh thêm theo yêu cầu của Quý khách. Hiện nay tại A&K Car Care, chi phí bảo dưỡng 20.000km sẽ được tính dựa trên nhiều yếu tố khác nhau bao gồm:
- Công bảo dưỡng: đây là chi phí mà tất cả các khách hàng khi đưa xe đến A&K Car Care bảo dưỡng đều sẽ được tính. Mỗi hãng xe, mỗi dòng xe và tính trạng xe sẽ có mức giá tiền công khác nhau.
- Chi phí thay mới phụ tùng: Đối với cấp độ bảo dưỡng 10.000km sẽ cần thay mới lọc nhớt nên chi phí thay mới phụ tùng sẽ không cao. Mỗi hãng xe sẽ có lọc nhớt khác nhau nên giá cho phụ tùng này cũng sẽ giao động.
- Chi phí phát sinh khác: Đây là chi phí phát sinh khi xe của Quý khách gặp thêm các hư hại khác mà được các kỹ thuật viên phát hiện ra. Và tất nhiên những phát sinh thêm này sẽ được thông tin đến chủ xe về lỗi, chi phí và nhận được sự đồng ý từ chủ xe mới tiến hành sửa chữa khắc phục.
Vậy nên, A&K Car Care sẽ tiến hành kiểm tra sơ bộ trước và báo chi phí bảo dưỡng 20.000km cho Quý khách trước khi thực hiện chính. Sau khi báo chi phí và nhận được sự đồng ý của Quý khách, các kỹ thuật viên mới tiến hành thi công. Trong quá trình thực hiện có thêm bất kỳ phát sinh nào, trung tâm sẽ báo lại với Quý khách và đợi ý kiến của Quý khách mới tiến hành thi công tại vị trí đó.
NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ 20.000KM
Câu 1: Nếu tôi mang xe đi bảo dưỡng 20.000km, nhưng thấy lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ còn có thể vệ sinh và sử dụng được thì có cần thiết phải thay không?
Trả lời: Trong trường hợp trên thì Quý khách có thể yêu cầu phía đơn vị bảo dưỡng không cần thay mới những bộ phận này. Tuy nhiên, khi xe vận hàng được 20.000km thì những bộ phận lọc đã giảm khả năng hoạt động, tức lọc không còn kỹ và sạch nữa. Vậy nên lời khuyên cho Quý khách hãy thay mới các bộ phận nay khi đến kỳ hạn (sau mỗi 20.000km di chuyển).
Câu 2: Kiểm tra và vệ sinh phanh có mất nhiều thời gian không?
Trả lời: Kiểm tra và vệ sinh phanh là một trong những công đoạn mất khá nhiều thời gian của quá trình bảo dưỡng. Bởi để kiểm tra và vệ sinh được phanh cần phải tiến hành tháo rất nhiều chi tiết. Tuy nhiên, đây là công đoạn vô cùng quan trọng, đảm bảo sự an toàn cho quá trình di chuyển nên Quý khách bắt buộc phải vệ sinh và kiểm tra phanh xe thường xuyên.
TRUNG TÂM BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ 20.000KM TẠI TPHCM
Hiện nay, ngoài các hãng xe có cung cấp dịch vụ bảo dưỡng ô tô thì các trung tâm, các cơ sở bảo dưỡng đang ngày càng nhiều. Tuy nhiên, mỗi cơ sở, mỗi trung tâm sẽ có những ưu điểm và mang lại chất lượng khác nhau. Quý khách cần có những tìm hiểu chi tiết về chất lượng, cơ sở vật chất của mỗi trung tâm để đưa ra sự lựa chọn an toàn cho xế yêu của mình.
A&K Car Care là một trong những trung tâm cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, kỹ thuật lâu năm, tay nghề cao cũng cơ sở vật chất hiện đại sẽ mang đến cho Quý khách những dịch vụ hài lòng nhất. Sau khi Quý khách nhận bàn giao xe từ cố vấn dịch vụ sẽ được kiểm tra chất lượng dịch vụ trước khi về và phản hồi ngay lúc này. Nếu có bất kì điều gì chưa hài lòng, trung tâm sẽ tiếp nhận và xử lý ngay để mang đến cho Quý khách sự hài lòng trước khi ra về.
Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ bảo dưỡng cũng như các dịch vụ khác tại A&K Car Care, Quý khách hãy liên hệ theo thông tin dưới đây. Trung tâm rất hân hạnh được đón tiếp Quý Khách.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
A&K CAR CARE - Trung tâm bảo dưỡng & chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp
Địa chỉ: 313E Tô Ký, Ấp Mới 1, Tân Xuân, Hóc Môn, TP. HCM
Hotline: 0971.717.479 - CSKH: 0855.033.033
Phản hồi chất lượng dịch vụ: 0933.664.668
-----------------
Website: https://www.akcarcare.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/akcarcare.vn
Đặt lịch Online bảo dưỡng & chăm sóc xe: https://akcarcare.vn/dat-lich
Youtube: https://www.youtube.com/@akcarcare
TikTok: https://www.tiktok.com/@akcarcare