Bảo Dưỡng Phanh Xe Ô Tô An Toàn Và Chuyên Nghiệp Tại Hóc Môn, TPHCM

    Quy Trình Bảo Dưỡng Phanh Xe Ô Tô An Toàn Và Chuyên Nghiệp Tại Hóc Môn, TPHCM

    Phanh xe ô tô hay phanh của các phương tiện tham gia giao thông đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bộ phận này không chỉ đóng vai trò bảo vệ an toàn cho chủ xe và xe mà còn giúp giảm thiểu tai nạn giao thông trên đường. Một hệ thống phanh tốt sẽ giúp chủ xe giảm thiểu đi rất nhiều rủi ro khi di chuyển. Để có được điều này, bạn cần bảo dưỡng phanh xe đúng kỳ hạn, quan tâm theo dõi tình trạng phanh thường xuyên để kịp thời khắc phục khi có sự cố.

    Bảo dưỡng phanh xe thường sẽ nằm trong các hạng mục bảo dưỡng xe định kỳ. Việc lựa chọn 1 đơn vị uy tín để tiến hành bảo dưỡng xe và phanh xe thật tốt là vô cùng khó khăn. Bạn cần tìm hiểu những gì, cần tham khảo ở đâu để đưa ra được quyết định cuối cùng? Hãy cùng A&K Car Care tham khảo ở bài viết dưới đây.

    Bảo dưỡng phanh xe ô tô

     

    VÌ SAO CẦN BẢO DƯỠNG PHANH XE Ô TÔ?

    Dấu hiệu phanh cần bảo dưỡng

    Để có thể đảm bảo an toàn thì việc chúng ta cần làm là bảo dưỡng phanh định kỳ. Tuy nhiên, ở một số trường hợp quên thời gian bảo dưỡng hay bảo dưỡng định kỳ nhưng phanh vẫn gặp sự cố thì bạn cần quan sát những dấu hiệu của phanh để kịp thời bảo dưỡng. Vậy nên việc sử dụng xe ô tô không chỉ là sử dụng để chạy mà chúng ta cần quan sát, kiểm tra và quan tâm đến xe nhiều hơn để kịp thời khắc phục các hư hỏng.

    Kiểm tra phanh xe ô tô

     

    Các dấu hiệu cho thấy phanh xe của bạn cần được bảo dưỡng:

    • Phanh xe có dấu hiệu rung lắc
    • Phanh xe hết cỡ nhưng không dừng
    • Xuất hiện những tiếng kêu lạ ở hệ thống phanh
    • Hoạt động của phanh không ổn định
    • Đạp phanh bị lệch về một hướng
    • Phanh bị kẹt, nặng hoặc cứng
    • Đèn báo lỗi phanh bật sáng
    • Hao dầu phanh

    Những dấu hiệu trên là những dấu hiệu phổ biến cho thấy phanh xe ô tô của bạn cần được kiểm tra, bảo dưỡng. Bên cạnh đó, những cảnh báo khác như cảnh báo bởi đèn báo hiệu. Và đặc biệt là phanh xe cần được bảo dưỡng khi tới kỳ hạn bảo dưỡng để đảm bảo an toàn.

    Chà nhám bố thắng trong bảo dưỡng phanh xe

     

    Vì sao cần bảo dưỡng phanh xe ô tô?

    Như đã nói ở trên, phanh xe ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ an toàn cho xe, chủ xe và những người tham gia giao thông trên đường. Việc bảo dưỡng phanh xe ô tô định kỳ sẽ mang lại những lợi ích sau đây:

    • Bảo vệ an toàn: Quá trình tham gia giao thông trên đường sẽ vô cùng nhiều nguy hiểm và những tình huống bất ngờ. Một hệ thống phanh tốt sẽ giúp người lái xe kịp thời xử lý tình huống, hạn chế các tai nạn nghiêm trọng và đảm bảo an toàn cho bản thân và những người trên xe.
    • Tiết kiệm chi phí: So với chi phí sửa chữa thì chi phí bảo dưỡng phanh xe ô tô sẽ thấp hơn rất nhiều. Không chỉ tiết kiệm chi phí sửa chữa, bạn có thể tiết kiệm các chi phí rủi ro khác như chi phí sửa xe ô tô, chi phí đền bù,... khi gây tai nạn vì phanh không tốt.

    Vệ sinh bố thắng trong bảo dưỡng

     

    Bảo dưỡng phanh xe ô tô được thực hiện sau mỗi 20.000km di chuyển của xe. Khi xe đạt các cột mốc bảo dưỡng này bạn cần thực hiện bảo dưỡng phanh theo đúng các hạng mục bảo dưỡng để đảm bảo an toàn cho xe và người. Tránh vì tiết kiệm chi phí mà lược bỏ bớt các hạng mục bảo dưỡng xe.

    QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG PHANH XE Ô TÔ

    Quy trình bảo dưỡng phanh xe tại mỗi đơn vị bảo dưỡng sẽ có thể khác nhau theo trình tự nhưng đều phải đảm bảo an toàn và hiệu quả trong và sau quá trình bảo dưỡng xe. Quy trình bảo dưỡng phanh xe tại A&K Car Care như sau:

    • Kiểm tra tổng quát phanh: sau khi tiếp nhận xe của bạn, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát xe và phanh xe. Nếu phanh xe gặp phải vấn đề như rung lắc, mòn má phanh, hết dầu phanh,... kỹ thuật viên sẽ báo lại với cố vấn dịch vụ để tiến hành tư vấn các phương án bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế kịp thời cho phanh xe của bạn.

    Tháo bánh xe trong bảo dưỡng bố thắng

     

    • Tiến hành bảo dưỡng: Sau khi Khách hàng chốt với cố vấn dịch vụ phương án bảo dưỡng phanh xe các kỹ thuật viên sẽ tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế theo lệnh. Thêm dầu phanh, vệ sinh má phanh, bôi mỡ má phanh, bảo dưỡng piston và đĩa phanh, vệ sinh đĩa phanh,... tùy vào từng tình trạng phanh mà các kỹ thuật viên tiến hành nghiệp vụ cho đúng.  
    • Kiểm tra kỹ thuật: Cố vấn dịch vụ cùng kỹ thuật viên kiểm tra kỹ thuật và test phanh xe lại lần cuối trước khi bàn giao xe cho Khách.
    • Bàn giao xe cho Khách: Khách sẽ tiến hành kiểm tra phanh lại có sự tham gia của cố vấn dịch vụ. Sau khi Khách hàng kiểm tra không xảy ra bất kỳ vấn đề nào nằm trong quyết định sửa chữa thì sẽ tiến hành thanh toán.

    Bảo dưỡng phanh xe ô tô tại A&K Car Care

     

    Quy trình bảo dưỡng phanh xe ô tô tại A&K Car Care được thực hiện nghiêm ngặt qua các khâu để giảm thiểu sự không hài lòng hoặc các sự cố đáng tiếc xảy ra với Khách hàng. Tuy làm việc theo quy trình nhưng Khách hàng đến A&K Car Care hãy yên tâm về thời gian thực hiện sẽ nhanh chóng, an toàn cho Quý khách.

    ĐỊA ĐIỂM BẢO DƯỠNG PHANH XE Ô TÔ TẠI HÓC MÔN, HCM

    Bảo dưỡng phanh xe ô tô sẽ quyết định đến sự an toàn nên việc lựa chọn một địa điểm uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng. Tại Hóc Môn, các đơn vị bảo dưỡng xe ô tô tương đội nhiều và đa dạng về chất lượng. Hiện nay A&K Car Care đang là một trong những đơn vị được lựa chọn nhiều nhất tại Hóc Môn cho dịch vụ bảo dưỡng xe ô tô nói chung và bảo dưỡng phanh xe ô tô nói riêng. 

    Cơ sở A&K Car Care

     

    Với đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, A&K Car Care sẽ mang đến cho Quý khách dịch vụ bảo dưỡng phanh xe an toàn và uy tín. Bên cạnh cung cấp dịch vụ bảo dưỡng phanh xe ô tô, A&K Car Care còn cung cấp các dịch vụ làm đẹp khác cho xe ô tô như dịch vụ vệ sinh nội thất, dịch vụ dán phim cách nhiệt, dịch vụ phủ ceramic,... Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ bảo dưỡng phanh xe ô tô cũng như các dịch vụ khác tại trung tâm Quý khách hãy liên hệ theo thông tin bên dưới.

    Mặt trước của A&K Car Care

     

    NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI BẢO DƯỠNG PHANH XE

    Câu 1: Khi nào cần bảo dưỡng phanh xe ô tô?

    Như đã nói ở trên, bảo dưỡng phanh cần được thực hiện khi có những dấu hiệu sau đây:

    • Phanh xe gặp sự cố như rung lắc, phanh nhưng không dừng,...
    • Đèn báo hiệu sáng
    • Đến thời gian bảo dưỡng định kỳ: Thông thường khi bạn tiến hành bảo dưỡng phanh định kỳ theo đúng thời gian quy định thì phanh xe của bạn sẽ rất ít khi gặp các sự cố bất ngờ. Điều này cho thấy việc bảo dưỡng định kỳ cho xe là vô cùng quan trọng, vừa bảo vệ xe, bảo vệ người vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí.

    Bảo dưỡng phanh xe trong hạng mục bảo dưỡng 20000km

     

    Câu 2: Chi phí bảo dưỡng phanh xe ô tô là bao nhiêu?

    Chi phí bảo dưỡng phanh xe ô tô sẽ có những biến động khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng ta có thể kể đến những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và nhiều nhất đến chi phí bảo dưỡng phanh như sau:

    • Lựa chọn địa điểm bảo dưỡng: Chi phí bảo dưỡng phanh xe ở mỗi đơn vị sẽ là khác nhau. Đây là một trong những chi phí ảnh hưởng đến chi phí bảo dưỡng phanh xe rất nhiều nên các chủ xe cần lưu ý để lựa chọn được đơn vị uy tín với giá cả phù hợp với mình.
    • Chi phí sửa chữa và thay thế phụ tùng: Đây là chi phí chính ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí bảo dưỡng phanh xe ô tô. Khi tình trạng phanh xe ô tô của bạn có trình trạng hư hỏng nặng thì chi phí sửa chữa và thay thế sẽ cao hơn rất nhiều. Để giảm thiểu chi phí này bạn cần tiến hành bảo dưỡng xe ô tô định kỳ đúng theo thời gian quy định.

    Vệ sinh bố thắng xe trong bảo dưỡng phanh xe

     

    • Chi phí khác: Trong quá trình bảo dưỡng phanh xe, các kỹ thuật viên có thể phát hiện thêm các lỗi, sự cố ở các bộ phận lân cận như mâm, bánh xe,... sẽ báo lại đến bạn và nếu bạn quyết định sửa chữa thì sẽ phát sinh thêm chi phí. Các chi phí phát sinh thêm này bạn có thể đồng ý thực hiện hoặc không.

    Câu 3: Cách lựa chọn địa điểm bảo dưỡng phanh xe uy tín

    Để có thể đưa ra được quyết định cuối cùng để lựa chọn được 1 đơn vị bảo dưỡng uy tín, bạn cần tìm hiểu rất kỹ về đơn vị đó. Để đưa ra được quyết định cuối cùng bạn có thể tham khảo những cách tìm hiểu về 1 đơn vị sau đây:

    • Tìm hiểu thông qua các kênh truyền thông: Hiện nay, hầu hết các trung tâm bảo dưỡng xe ô tô đều có các kênh truyền thông như facebook, website, tiktok,... và đây là những kênh truyền thông bạn có thể tham khảo về dịch vụ và sản phẩm của họ. Bạn có thể thấy được quy trình làm việc, 1 phần nào chất lượng dịch vụ qua đánh giá của Khách hàng cũ, cơ sở vật chất và con người của đơn vị đó.

    Phanh xe sau khi bảo dưỡng xong

     

    • Tìm hiểu thông qua các đánh giá của bạn bè, người dùng cũ: Chắc hẳn đây là cách mang đến niềm tin cao nhất cho bạn khi chưa trải nghiệm dịch vụ tại 1 cơ sở nào đó. Bạn bè, người thân là người mang đến thông tin giúp bạn tin tưởng và đưa ra quyết định cuối cùng nhanh nhất. Người dùng cũ với số lượng lớn đánh giá cũng sẽ quyết định đến quyết định của bạn rất nhiều.

    Quá trình bảo dưỡng xe nói chung và bảo dưỡng phanh xe ô tô nói riêng sẽ rất cần thiết cho xe ô tô. Quá trình này không chỉ mang lại lợi ích cho xe ô tô mà còn giúp chủ xe đảm bảo an toàn, an tâm và tiết kiệm chi phí hơn. Vậy nên các chủ xe cần lưu ý và tiến hành bảo dưỡng theo đúng thời gian quy định.

     

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

     

     

    A&K CAR CARE - Trung tâm bảo dưỡng & chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp

    Địa chỉ: 313E Tô Ký, Ấp Mới 1, Tân Xuân, Hóc Môn, TP. HCM

    Hotline: 0971.717.479 - CSKH: 0855.033.033

    Phản hồi chất lượng dịch vụ: 0933.664.668

    -----------------

    Website: https://www.akcarcare.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/akcarcare.vn

    Đặt lịch Online bảo dưỡng & chăm sóc xe: https://akcarcare.vn/dat-lich

    Youtube: https://www.youtube.com/@akcarcare

    TikTok: https://www.tiktok.com/@akcarcare

     

     

    Bài viết mới nhất
    Bài viết liên quan
    Bảo dưỡng xe ô tô 20.000km là dấu hiệu của quá trình bảo dưỡng chuyên sâu bắt đầu, không chỉ là kiểm tra mà còn là thay mới, sửa chữa những bộ phận cần thiết.
    Ở cấp độ bảo dưỡng 10.000km ngoài việc kiểm tra, thay nhớt như ở cấp độ bảo dưỡng 5000km thì xe ô tô cần được tiến hành thay mới một số bộ phận cần thiết khác.
    Bảo dưỡng 5000km hay còn gọi là bảo dưỡng cấp 1, là cột mốc đánh dấu quá trình bảo dưỡng xe ô tô bắt đầu, là quá trình thay nhớt, vệ sinh lọc gió, lọc điều hòa.
    Quy trình bảo dưỡng tại A&K Car Care sẽ được chia ra nhiều cấp độ từ 1 đến 6. Các cấp độ này được chia dựa trên số kilomet mà xe ô tô đã di chuyển được.
    Bảo dưỡng xe ô tô trước hay sau tết luôn là những băn khoăn của các chủ xe. Mỗi thời gian bảo dưỡng sẽ có những lợi ích riêng và sẽ phụ thuộc vào tình trạng xe.
    Tối ưu chi phí bảo dưỡng xe ô tô là điều bạn hoàn toàn có thể. Chỉ cần hiểu rõ tình trạng xe, quy trình bảo dưỡng và chi phí bảo dưỡng hiện có trên thị trường.
    Hãy đến A&K CAR CARE để trải nghiệm các gói dịch vụ bão dưỡng tốt nhất mới nhất hiện nay. Để "Xế yêu" được tốt nhất, đông cơ bền bỉ tăng tuổi thọ cho xe, tiết kiệm được nhiên liệu ( khi hiện nay chi phí nhiên liệu khá cao), làm giảm các tác hại ảnh đến máy móc giảm chi phí sửa chữa "Xế yêu" của bạn. A&K Car Care chúng tôi không chăm sóc xe hơi mà chúng tôi đang chăm sóc hình ảnh của chính bạn
    1
    icon_zalod